Rihanna vượt qua Kylie Jenner và Selena Gomez để trở thành người nổi tiếng sở hữu thương hiệu mỹ phẩm mang lại doanh thu hơn 583 triệu USD mỗi năm.
Theo báo cáo của nền tảng so sánh sản phẩm làm đẹp Cosmetify có trụ sở ở Vương quốc Anh, Fenty Beauty ghi nhận doanh thu hàng năm là 583,8 triệu USD và 12 triệu người theo dõi trên Instagram. Điều này giúp hãng mỹ phẩm của Rihanna trở thành thương hiệu làm đẹp thành công nhất thế giới.
Fenty Beauty đạt tổng điểm 9.76/10 trong danh sách chấm điểm dựa vào các tiêu chí: năm hoạt động, doanh thu, lượng người theo dõi mạng xã hội, lượng truy cập toàn cầu (22/2/2022-23/1/2023).
Ra mắt vào tháng 9/2017, Fenty Beauty thu hút khách hàng nhờ có nhiều lựa chọn sản phẩm thích hợp cho mọi tông da.
Theo SCMP, chỉ sau một năm ra mắt, doanh thu của công ty đạt mức 550 triệu USD. Thành công của hãng giúp Rihanna được LVMH để mắt. Năm 2019, tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp sở hữu một nửa cổ phần, Rihanna có 15% cổ phần của Fenty Beauty.
Hồi tháng 2, chỉ với 3 giây dặm phấn trên sân khấu Super Bowl, Rihanna đã thu hút hơn 5,6 triệu USD giá trị truyền thông cho thương hiệu mỹ phẩm của mình.
Kylie Cosmetics của Kylie Jenner theo sau với số điểm 9,64/10. Mặc dù xếp thứ hai trong danh sách, đây là thương hiệu làm đẹp nổi tiếng nhất mạng xã hội với hơn 25,8 triệu người theo dõi.
Selena Gomez mới gia nhập cuộc đua mỹ phẩm vào 2020, nhưng đã nhanh chóng gặt hái thành công đáng nể. Với 8,97/10 điểm, hãng Rare Beauty của cựu diễn viên Disney đứng hạng ba.
“Selena hiện là phụ nữ nổi tiếng nhất Instagram với hơn 4 triệu người theo dõi. Và với hơn 7,7 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong năm qua, Rare Beauty trở thành chủ đề hấp dẫn hàng đầu”, Cosmetify viết.
Ariande Grande với r.e.m. beauty và Jeffree Star Cosmetics do Jeffree Star sáng lập, lần lượt “chốt sổ” top 5. Những cái tên còn lại trong top 10 là Florence by Mills, Goop, Kylie Skin (cũng thuộc sở hữu của Kylie Jenner), KVD Beauty và Supergoop!.