Ngành mỹ phẩm Việt Nam tăng trưởng tốt

Ngành mỹ phẩm Việt Nam ngày càng trở nên sôi động nhờ vào sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với những lợi thế đặc trưng khác nhau, các thương hiệu đang lựa chọn các mô hình kinh doanh trực tiếp và trực tuyến tương ứng.

1. Ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng thẩm mỹ và sức khỏe, làm nhu cầu mỹ phẩm tăng cao. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Trong đó hơn 60% người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, theo nghiên cứu của Mintel.

Tương tự, theo nghiên cứu của Statista, tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%. Từ 87% trong năm 2021 lên đến 124% trong năm nay. Phần lớn cửa hàng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Việt Nam cho biết. Năm 2019, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đạt 6,6% GDP. Chỉ số này dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép là 10,7% vào năm 2022. Trong đó, dẫn đầu về doanh thu là các sản phẩm chăm sóc da. Điều này là do người Việt Nam đang có xu hướng chăm sóc da nhiều hơn, đặc biệt nam giới. Bên cạnh đó, với bản chất tiêu dùng hàng ngày, khối lượng tiêu thụ sản phẩm sẽ gia tăng với nhu cầu của khách hàng.

Ngành mỹ phẩm Việt Nam ngày càng trở nên sôi động nhờ vào sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Ngành mỹ phẩm Việt Nam ngày càng trở nên sôi động nhờ vào sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

2. Các thương hiệu nước ngoài quan tâm đến thị trường Việt Nam

Các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế đang quan tâm mạnh mẽ đến thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp hàng đầu từ Anh, Pháp, Hàn Quốc, và Nhật Bản đang tích cực kinh doanh tại đây.

Theo bà Minh, các hãng mỹ phẩm châu Á chiếm thị phần lớn tại Việt Nam, đặc biệt đầu tư mạnh vào Hà Nội. Họ tìm kiếm vị trí đắc địa cho cửa hàng đầu tiên để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Các thương hiệu mỹ phẩm cũng thu hút khách hàng bằng ý tưởng thiết kế sáng tạo. Sau khi mở cửa hàng đầu tiên ở vị trí đắc địa, các cửa hàng tiếp theo thường chọn mặt bằng trong các trung tâm thương mại lớn, giúp giảm chi phí.

Theo báo cáo thị trường quý I/2022 của Savills, nguồn cung trung tâm thương mại đã tăng 1% hàng năm từ năm 2019. Trong năm 2022, có 11 dự án mới gia nhập thị trường. Trong đó trung tâm thương mại và khối đế bán lẻ mỗi loại chiếm 50% nguồn cung tương lai. To điều kiện cho các doanh nghiệp mỹ phẩm cao cấp mở rộng.

Bà Hoàng Nguyệt Minh cho biết, sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu trẻ quan tâm đến sức khỏe đang thu hút các doanh nghiệp mỹ phẩm châu Âu và châu Á gia nhập vào Việt Nam.

“Xu hướng mua mỹ phẩm của tín đồ giúp mô hình cửa hàng đa sản phẩm thịnh hành hơn. Đáp ứng nhu cầu trải nghiệm nhiều thương hiệu, như chuỗi Watson, Sociolla, Guardian,” bà Nguyệt nhận định.

 

Xem thêm bài viết mới:

– Cách dưỡng da mặt tại nhà

– Cách để khiến tóc trở nên chắc khỏe, mềm mại qua việc sử dụng dầu gội đầu từ oliu.

– Serum Dưỡng Trắng Da Mặt Tốt Nhất Hiện Nay

– Sử dụng dầu oliu để tẩy trang có ảnh hưởng gì đến da không? Cách dùng dầu oliu tẩy trang hiệu quả?

 

Tìm hiểu Mỹ Phẩm Chính Hãng Nhật Bản

Trả lời