Đào Tạo Nội Bộ Nippon Olive: Xây Dựng Đội Ngũ Vững Mạnh

1. Giới thiệu thông tin đào tạo nội bộ

Mục đích của việc đào tạo nội bộ giúp hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm cũng như phát triển thêm các kĩ năng liên quan đến Marketing. Do hầu hết các bạn đều là sinh viên của các trường đại học đến Nippon Olive để thực tập nên vẫn chưa có kinh nghiệm.

Chính vì thế sau các buổi đào tạo của Nippon Olive sẽ giúp cho các bạn trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu hơn và đối với các bạn đồng hành dài lâu sẽ góp phần giúp công ty phát triển tốt hơn.

Chia sẻ thông tin sản phẩm khi đang đào tạo nội bộ

2. Nội dung đào tạo nội bộ của Nippon Olive

2.1 Giới thiệu tổng quát về công ty.

  • Công ty Nippoon Olive thành lập nắm 1949 tại Nhật Bản gồm 150 sản phẩm
  • Mr Nobuhiko Hattorri hiện là Phó Chủ Tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Nippon Olive
  • 1955 ra mắt dòng mỹ phẩm dầu tiên trong ngánh
  • Hiện Công ty có 2 vườn Olive chính tại Nhật Bản và Tây Ban Nha

 

Chia sẻ của chị Hương khi đang đào tạo nội bộ

2.2 Chia sẻ chi tiết về các dòng sản phẩm của Nippon Olive (CEO Hương)

Sữa rửa mặt không bọt: (không cần sử dụng nước)

  • Dành riêng cho mẹ bầu và mẹ bỉm. 
  • Có thể sử dụng không cần nước, tiện lợi.
  • Sau khi sinh dậy, mẹ bầu hạn chế tiếp xúc với nước. Nên sản phẩm này rất phù hợp dành cho mẹ bầu và da nhạy cảm.

Lotion

  • Tăng độ đàn hồi, cấp ẩm cho da sau bước rửa mặt. 
  • Lotion khác với nước ép oliu bởi vì: trong lotion có chứa độ cồn cho phép. Còn nước ép oliu hoàn toàn nguyên chất.

Kem dưỡng ẩm

  • Công dụng khóa ẩm, tái tạo làn da. 
  • Chống lão hóa, bảo vệ da

2.3 Tầm quan trọng của dầu oliu

  • Phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng kể cả làn da dầu hoặc da nhạy cảm nhất như mẹ bầu và trẻ sơ sinh
  • Dầu Ô liu có nhiều thành phần dưỡng chất cung cấp giải pháp dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da, hỗ trợ làm mờ các vết thâm và sạm .
  • Cách sử dụng: Làm da ướt sau đó thoa nhẹ nhàng và massage bằng dầu Ô liu
  • Phản hồi của khách hàng: Hơn 60% khách hàng sử dụng dầu Ô liu đều quay lại sử dụng.

2.4 Phát triển các công cụ Marketing

  1. Phát triển các kênh Tiktok, Google, Youtube, Facebook, Instagram, zalo OA, Website
  2. Chủ đaọ của công ty là Website, nội dung được đăng lên Web phải chuẩn chỉnh để các kênh khác đồng bộ và thống nhất.
  3. Chiến lược của công ty hiện nay sẽ cho khách hàng dùng thử và trãi nghiệm sản phẩm. Tất cả các kênh sẽ đều chạy KPI khuyến khích càng nhiều khách hàng tìm đến và dùng thử.
  4. Facebook nếu 100 người dùng thử sẽ có từ 10%-20% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm. Nhưng các kênh Facebook và tiktok đa số sẽ nhiều nick ảo nên người chăm sóc tư vấn cần sàng lọc để tránh tình trạng bom hàng.
  5. Mục tiêu trong 2 tháng tới: phát mẫu thử cho càng nhiều người càng tốt.
  6. Giá trị Email marketing :
  • Sau khi có được email từ khách hàng, chúng ta có thể gửi emai khuyến mãi và chương trình của công ty cho khách hàng. 
  • Dành cho đối tượng trung và cao cấp: nhân viên văn phòng, quản lý, chủ doanh nghiệp…
  • Mục tiêu xa hơn: Bán hàng đỉnh cao trở thành nhà phân phối đến các hệ thống đại lý và bán sỉ trên toàn quốc.
Đào tạo nội bộ của Nippon Olive
Đào tạo nội bộ của Nippon Olive

3. Về lịch trình đào tạo nội bộ

– Đào tạo nội bộ vào thứ 5 hàng tuần(từ 8h30 đến 12h00)

4.Đánh giá và phản hồi của các kênh truyền thông

4.1 TRÌNH BÀY VỀ PHỤ TRÁCH KÊNH GOOGLE

  • Ưu tiên những bài viết có lượt tìm kiếm từ khóa nhiều nhất trên Google.
  • Mỗi tuần sẽ lên một chủ đề của sản phẩm để tất cả các kênh cùng viết bào và theo dõi trên Google từ khóa đã lên hotsearch tìm kiếm chưa. Một bài có từ 5-10 hagtash liên quan đến cùng chủ đề tạo ra xu hướng hoặc đi theo xu hướng.
  • Viết theo bộ từ khóa sẽ được gửi cho trưởng bộ phận các kênh. Sau khi viết bài các kênh sẽ báo lại cho Toàn để check lại trước khi chính thức up bài.

4.2 TRÌNH BÀY CỦA TEAM WEBSITE

  • Tối ưu tất cả bài viết và hình ảnh sản phẩm.
  • Trong hình ảnh sản phẩm phải tối ưu từ khóa để người tiêu dùng khi tìm kiếm bằng hình ảnh cũng ra được sản phẩm.
  • Thực hiện sửa hình ảnh theo thao tác đã được hướng dẫn và chuẩn hóa mọi hình ảnh.

 

Xem thêm bài mới

Tìm hiểu thêm: Mỹ phẩm chính hãng Nhật Bản 

Để lại một bình luận